Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Thông tin về máy lạnh chính hãng với công nghệ Inverter là gì ?

Hầu hết Quý khách cho biết tìm hiểu đến máy lạnh ngày nay là thiết bị tiện nghi không thể thiếu. Sử dụng Máy lạnh vừa tiết kiệm vừa xua tan cái nóng oi bức của mùa nóng, lọc khuẩn, làm mát phòng đem đến luồng không khí mát mẻ, giấc ngủ yên bình cho người lớn tuổi và trẻ em trong gia đình bạn, và cho chính cả quý khách.
Giá tiền máy lạnh ngày nay cũng không phải là quá xa xỉ, chỉ cần  10 triệu trở xuống bạn đã có được  chiếc máy lạnh công nghệ tốt và ứng dụng cao. Đó là về giá cả,  về tiêu tốn điện năng ?  lúc tình hình mức phí điện ngày càng xu hướng tăng ?
Cùng với quạt máy thì máy lạnh tốn tiền điện hơn ? Có thật là vậy ? tiền điện là mối lo ngại lớn khiến họ ngần ngại khi quyết định lựa chọn máy móc tiện nghi này. Và công nghệ máy lạnh Inverter là giải pháp của các nhà sản xuất.
Máy lạnh là một trong những máy móc tiêu thụ điện cao nhất đối với các cơ sở dịch vụ, thương mại. Tiêu thụ điện của hệ thống máy lạnh tại các cơ sở  thương mại thường chiếm thành phần lớn, khả năng lên đến 80% tổng lượng điện tiêu thụ. Phần trăm này còn có thể lớn hơn nữa tại các trung tâm thương mại lớn, trung tâm mua bán, văn phòng, bệnh viện…

Nhận xét về mặt kỹ thuật, năng suất làm lạnh thực tế của máy lạnh  thường chỉ tiêu thụ năng lượng ở một mức, giải thích khi năng lượng làm tản nhiệt ở một trong hai trạng thái: ngưng – chạy. Ví dụ khi hẹn công suất 60% máy lạnh sẽ phát trong 60% thời gian và ngưng chạy trong  thời gian còn lại.

Việc phân năng lượng gián đoạn như thế sẽ làm cho điện năng cung cấp cũng bị đứt quãng. Việc này sẽ tạo ra hiện tượng tiêu tốn điện. Việc này cũng chính là nguyên nhân khá lớn của nhiều máy lạnh hiện nay.

Vậy để giải quyết vấn đề hóc búa này.

Giải pháp là ? công nghệ biến tần Inverter ra đời đã tạo ra cuộc cách mạng trong việc đưa hao phí năng lượng đến mức nhỏ nhất. Công nghệ biến tần Inverter lắp thay bộ biến áp và tụ điện bình thường bằng mạch biến tần phát công suất làm mát ở các mức năng lượng nhỏ, trung bình và cao với nhiều điểm sáng.

Tiêu Thụ năng lượng không thể tốt hơn với việc cấp mức phát hài hoà nối tiếp ngay cả khi chọn kiểu Vừa hoặc Thấp. Đây là điểm đặc biệt lớn so với model máy máy lạnh khác, hạn chế của những máy máy lạnh khác chỉ có thể tạo hiệu suất liên tục khi chọn chế độ phát ở mức Cao, còn các chế độ khác chỉ thực hiện được bằng cách tạm ngưng.

Thu được là máy lạnh Inverter tiêu thụ năng lượng và tăng hiệu suất. Khi quý khách dùng loại máy này trung bình tám giờ/ngày, số tiền điện phải trả hằng tháng là khoảng 170.000 đồng(Lưu ý chi phí mang tính tham khảo, có thể thay đổi tuỳ vào thời điểm). Mắt thần giúp tự động thay đổi nhiệt độ  20oC khi có đối tượng đi ra hay đi vào phòng, máy sẽ tính toán định mức để giảm tiêu hao điện đến 20%.

Mặt khác, với kỹ thuật này, luồng khí lạnh sẽ lan truyền thật nhẹ sâu vào trong phòng, và tránhđược vấn đề luồng khí lạnh tụ một điểm tại điểm gần dàn lạnh, cho phép nâng lên hiệu suất điện năng.

Vài kinh nghiệmnhỏ các chuyên gia trình bày

Bước 1 cần phải tuỳ thuộc vị trí, diện tích và ngăn không cho nhiệt truyền qua của phòng để chọn máy lạnh thích nghi. Với các phòng nhỏ thì có thể chọn loại hai cục hoặc một cục. Phòng có diện tích 9 - 15 m2 có thể gắn máy công suất 9000 BTU/h, diện tích 15 - 20 m2 dùng máy 12.000 BTU/h, diện tích 20 - 30 m2 chọn loại 24.000 BTU/h.

Chọn máy lạnh có công suất tối ưu còn lệ thuộc vào số người thường có mặt, độ che phủ của phòng với ánh mặt trời, cách nhiệt của phòng, nơi đặt và độ lớn của cánh cửa sổ khi xây.
Những mặt khác việc vệ sinh máy lạnh cũng cực kỳ tối quan trọng. Cũng như việc bạn mua sắm xe, phải sửa chữa thường . Trung bình 6 tháng, cần vệ sinh máy một lần, nếu không công suất máy sẽ giảm: độ lạnh yếu, vặn lâu mới cảm thấy lạnh, tốn nhiều điện, trường hợp xấu trường hợp xấu có thể hậu quả cháy khét.

Có nhiều khách hàng nghĩ rằng bảo trì máy lạnh có thể là chỉ rửa phần lọc, điều này không sai nhưng là chưa đủ. Lời khuyên của Đông Sapa nên phải bảo trì cả dàn nóng, đường ống dẫn gas, block nén hơn. Sau khi vệ sinh, máy lạnh sẽ phục hồi độ lạnh như ban đầu mà không cần nạp thêm hơi.

Công nghệ biến tần Inverter đã xuất hiện từ trên 20 năm nay ở tất cả các hãng sản xuất máy lạnh  nhưng do khách hàng chưa nắm được những kiến thức về kỹ thuật tiết kiệm năng lượng này nên chỉ một vài hãng tung sản phẩm ra thị trường như Máy lạnh chính hãng Daikin, Mitsubishi, Panasonic…
Bạn cần thêm thông tin ? Tham khảo qua máy lạnh chính hãng Panasonic ? Gọi ngay 0907 323 505 (Uyên). Tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét