Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Tại sao không nên chọn lựa máy lạnh đã qua sử dụng giá rẻ ?

tai sao khong chon may lanh cu
Người Việt Nam mình có quan niệm ngon bổ rẻ. Mua máy lạnh cũ giá rẻ thế nào ? Chúng tôi khuyên là không cần sắm máy lạnh cũ kỹ, máy lạnh cũ có thể là chiếc máy lạnh chảy nước, không lạnh và ầm ĩ.. nhưng nếu như bạn ít tiền ( dưới năm triệu đồng) và nhu cầu tản nhiệt mùa hạ này quá cần thiết buộc các bạn cần mua máy lạnh cũ thì các bạn nên tìm hiểu những vấn đề gì?

Bạn sắm máy lạnh cũ kỹ: Cẩn trọng, mua dây buột mình

Tại sao không sắm máy lạnh cũ ?
Tìm hiểu kiến thức của trên 5 chuyên gia, thợ điện lạnh lâu năm thì hầu hết đều nói rằng không nên mua máy lạnh cũ giá rẻ.
Một Trong những Tại sao đấy là mua máy lạnh cũ đồng nghĩa bạn rinh về nhà một món đồ không rõ tình trạng như thế nào, máy lạnh đã không có xài trong nhiều tháng hoặc nhiều năm.
Ngoài ra, bình thường ai lại phải vứt đi thiết bị máy lạnh công năng cao, máy lạnh cũ số lớn là các hiệu xưa cũ, công năng kém và nếu là hiệu tân thời thì nó chạy không tốt. Bạn có thể chọn được một chiếc máy lạnh cũ trông rất ổn, nhưng bạn cũng có thể bị sa lầy với chiếc máy lạnh cũ cùng các thông báo tiền điện vút cao và thời gian sửa lỗi.

Bạn mua máy lạnh cũ: Nguy hiểm kẻo bạn tiền bạn bay đi, tật mang
Tại sao như thế ? Gốc gác máy lạnh cũ theo chúng tôi biết là đa số từ việc thu mua của dân (số này tỷ lệ ít), của các công ty, nhà hàng, khách sạn… thanh lý.
Kỹ thuật tay nghề ngành điện lạnh cho biết: "Không máy lạnh nào cũ kỹ mà lại vừa rẻ vừa xài hiệu quả cao cả. Bình thường thì máy lạnh cũ đã lỗi thời gian bảo trì sửa chữa chính hãng nên cửa hàng bán ra thường bảo hành trách nhiệm từ 30-90 ngày, có nơi bảo hành lâu tới 6 tháng".

Bất khả kháng buộc phải mua máy lạnh cũ thì nên xem xét những gì?
Bất khả kháng như buộc phải mua máy lạnh cũ thì tốt nhất mua lại của người thân, bạn thân hoặc có người quen biết thông thuộc về kỹ thuật máy lạnh tư vấn. Còn nếu mua máy lạnh cũ được trưng bán tại các nơi sửa chữa điện lạnh, kinh doanh đồ điện lạnh cũ thì bạn phải chuẩn bị tinh thần phải chịu "hên xui".
Giá cả máy lạnh cũ rất nhiều mức, tùy thuộc vào hiệu nhà sản xuất, chất lượng, công suất và nhìn chung là khá khó khăn kiếm được sản phẩm tương đương để so sánh là đắt hay rẻ. Ví dụ máy lạnh 12.000 BTU (công suất phổ biến hiện nay) cũ có đơn giá từ 2-4 triệu đồng tuỳ hãng và tuỳ tình trạng mới. Cơ Sở bán ra thường bảo hành trách nhiệm từ 30-90 ngày, có nơi bảo hành lâu tận 6 tháng.

Bắt bệnh thường gặp máy lạnh cũ:
Máy lạnh cũ thường hay gặp một số "triệu chứng" như: remote bấm không hiệu lệnh, máy khởi động lâu lạnh hoặc không lạnh, máy chạy ồn ào, đang chạy tự động tắt... Bình thường, các nơi đem máy lạnh cũ về bán sẽ chạy demo thử để tìm ra và sửa chữa các rắc rối nếu có trước khi bán ra cho khách hàng, nhưng không loại trừ khi lắp tại nhà bạn rồi triệu chứng" cũ lại xuất hiện.
"Máy lạnh cũ kỹ thích hợp chủ yếu với đối tượng người thu nhập không cao, muốn mua máy lạnh với chi phí dự tính thấp nhất là những khách phòng mướn thuê. Tóm lại đối tượng dùng bình thường nếu kiếm mua máy lạnh cũ sẽ khó nhận ra được chất lượng của máy lạnh cũ ước chừng tỷ lệ còn %, muốn tìm hiểu chất lượng ra sao cần có người am hiểu hoặc thợ đi mua cùng tránh việc mua phải hàng kém hoặc mua phải các máy lạnh cũ mắc bệnh trục trặc được thợ thay sửa chữa bán lại".

Làm sao đây ta ? Tậu máy lạnh cũ giá rẻ nhiều canh bạc thấp chăng ? Có cách nào để giảm thiểu ? Trước tiên khi mua máy lạnh cũ cần chú ý những điều gì?

Phòng của mình cần máy lạnh có được công suất tương thích. Máy lạnh cũ bạn mua nên có công suất lớn hơn so với công suất bạn cần (trên lý thuyết) để làm lạnh phòng của mình. Nói chung, một căn phòng diện tích cỡ 10m2 thì công suất máy lạnh cũ cần khoảng 12.000 BTU, trong khi cũng với diện tích đó thì máy lạnh mới tầm 9.000 BTU là rất ổn rồi.
Bạn nên liên hệ với mọi người – bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm…- rằng bạn đang tìm mua máy lạnh cũ. Có thể có một ai trong số đó đang định bán máy lạnh cũ để nâng cấp máy lạnh mới. Ngoài ra, bạn có thể đăng thông tin cần mua máy lạnh cũ lên Facebook. Nói tóm lại, bạn nên biệt đãi mua máy lạnh của những người quen biết đang xài. Còn mua của nơi điện lạnh thì bạn sẽ gặp may rủi lớn là mua phải máy lạnh bị lỗi đã được thay lại.
Tiếp theo, yêu cầu bạn mất nhiều công sức hơn mà đa khi không thể được, là đi tìm và nhờ các kỹ thuật viên điện lạnh kiểm tra chiếc máy lạnh cũ bạn định sắm. Vấn đề này giúp bạn đảm bảo được linh kiện máy lạnh cũ không bị lỗi gì và xứng đáng với chi phí bạn bỏ ra.

Vậy theo đánh giá bạn thì nên mua máy lanh cũ hay mua máy lanh chính hãng giá rẻ thi tiết kiệm hơn ? Gọi ngay 0907323505 để tư vấn. Chúng tôi là Đông Sapa chuyên phân phối máy lạnh chính hãng.

Chúc bạn may mắn và tìm được máy lạnh chính hãng giá rẻ như ý.

1 nhận xét: